Kinh tế

Quỳ Châu tổ chức lễ thả hơn 2.600kg cá nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản

17:49, 23/09/2023
Sáng 23/09, Sở NN&PTNT Nghệ An, Chi cục thủy sản đã phối hợp với UBND huyện Quỳ Châu tổ chức lễ thả hơn 2.600kg cá nhằm  tái tạo nguồn lợi thủy sản tại đập thủy điện Châu Thắng và dọc sông Hiếu tại huyện Quỳ Châu.
: Diện tích nuôi thủy sản tại đập thủy điện Châu Thắng được đánh giá cao về khả năng sinh trưởng và phát triển với diện tích mặt nước rộng, lượng nước lớn và điều kiện giúp các loại cá nhanh lớn, hạn chế khả năng đánh bắt do mực nước sâu.

Huyện Quỳ Châu có 263ha diện tích nuôi trồng thủy sản, 173 lồng nuôi cá trên các hồ đập, tổng sản lượng thủy sản mỗi năm ước tính khoảng 800 tấn. Hoạt động nuôi thủy sản luôn được cấp ủy chính quyền quan tâm, nhiều mô hình nuôi thủy sản trên địa bàn đã đem lại hiệu quả kinh tế cao như nuôi cá trắm trên sông và lòng hồ đập. 

 Đông đảo đại biểu và người dân tham gia thả cá về tự nhiên tại đập thủy điện xã Châu Thắng.

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn chưa làm tốt công tác khai thác thủy sản gắn với tái tạo, bảo vệ và phát triển; tình trạng khai thác thủy sản như dùng lưới bát quái, kích điện, đánh bắt không theo mùa vụ. Vì vậy, trong thời gian tới UBND huyện đã có kế hoạch tuyên truyền nâng cao ý thức nuôi bắt thủy sản; Tăng cường công tác kiểm tra  xử lý các vụ vi phạm đến khai thác thủy sản bằng biện pháp hủy diệt; Xây dựng các mô hình phát triển kinh tế nuôi cá lồng trên các hồ đập, bảo tồn nguồn Gen các loại cá quý, hiếm là đặc sản của địa phương như cá mát, cá lăng, cá chình, cá tịt mũi…

 
Cá giống được thả lần này cơ cấu 20% cá trắm cỏ, 35% cá chép, cá mè trắng, 40% là cá rô phi, cá mè hoa và cá trôi.

Tại buổi lễ, các đại biểu và đông đảo người dân đã chứng kiến lễ thả 2.600kg cá tại hồ thủy điện xã Châu Thắng và dọc con sông từ Châu Thắng, Châu Tiến.

Bé Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện